| | รายวิชา : | ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร1 รหัสวิชา :2000-1201 จำนวน 2 หน่วยกิต | | ระดับชั้น : | ปวช. 1 ช่างกลโรงงาน ช่างเชื่อมโลหะ ช่างเครื่องเรือนและตกแต่งภายใน ช่างยนต์ ช่างกลโรงงาน ช่างเชื่อมโลหะ ช่างเครื่องเรือนและตกแต่งภายใน ช่างยนต์ ช่างกลโรงงาน ช่างเชื่อมโลหะ ช่างเครื่องเรือนและตกแต่งภายใน ช่างยนต์ ช่างยนต์ ช่างกลโรงงาน ช่างเชื่อมโลหะ ช่างเครื่องเรือนและตกแต่งภายใน ช่างยนต์ ช่างกลโรงงาน ช่างเชื่อมโลหะ ช่างเครื่องเรือนและตกแต่งภายใน ช่างยนต์ ช่างกลโรงงาน ช่างเชื่อมโลหะ ช่างเครื่องเรือนและตกแต่งภายใน ช่างกลโรงงาน ช่างเชื่อมโลหะ ช่างเครื่องเรือนและตกแต่งภายใน ช่างยนต์ ช่างกลโรงงาน ช่างเชื่อมโลหะ ช่างเครื่องเรือนและตกแต่งภายใน ช่างยนต์ | ครูผู้สอน : | ภราดาพิชิตพล บูระพันธ์ | คำอธิบายรายวิชา :
ศึกษา ฝึกปฏิบัติการฟัง พูด อ่าน เขียน เรื่องราวเนื้อหา สนทนาเกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน การแนะนำตนเอง ครอบครัว การถามและการให้ข้อมูลบุคคล วันเวลาเหตุการณ์ในอดีต ปัจจุบัน เสนอความช่วยเหลือ การตอบรับปฏิเสธ การพูดแทรกอย่างสุภาพ การใช้ภาษาและท่าทางสื่อสารได้อย่างถูกต้องตามมารยาทสังคมเหมาะสมกับกาลเทศะ ศึกษาความเหมือนและความแตกต่างระหว่าภาษาอังกฤษและภาษาไทย การใช้คำ การอ่านสัญลักษณ์ แผนที่ เป็นต้น การถ่ายโอนข้อมูลจากเรื่องที่อ่านและฟังเข้าใจเกี่ยวกับวันสำคัญและประเพณีของเจ้าของภาษา วางแผนการเรียนโดยใช้สื่อเทคโนโลยีที่มีอยู่ในสถานศึกษา | วัตถุประสงค์ :
1. เพื่อให้มีความรู้ความเข้าใจในการใช้ภาษาเพื่อการสื่อสารในสถานการณ์ต่าง ๆ
2. เพื่อให้เข้าใจวัฒนธรรม สังคมตามบริบทที่พบ
3. เพื่อใช้กลยุทธ์ในการเรียน เพื่อพัฒนาทักษะทางภาษา
4. เพื่อเห็นประโยชน์ของการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในการแสวงหาความรู้และเข้าสู่สังคม | มาตราฐานรายวิชา :
1. สนทนาโต้ตอบในสถานการณ์ต่างๆ พูด และเขียนแนะนำตนเอง สมาชิกในครอบครัว เพื่อน
และสถานศึกษา ฯลฯ
2. กล่าวและตอบรับการทักทาย การกล่าวลา ขอบคุณและขอโทษ พูดแทรก พูดเพื่อขอความ
กระจ่าง และขอให้พูดซ้ำ เลือกใช้คำศัพท์ สำนวน เลือกใช้ภาท่าทางที่เหมาะสมกับบุคคลและกาลเทศะ
3. บอกใจความสำคัญ และรายละเอียดของเรื่องที่ฟังและอ่านจากสื่อประเภทต่างๆ โดยใช้กล
ยุทธ์ในการฟังและการอ่านที่เหมาะสมกับบริบท
4. บูรณาการในการเรียนรู้ในชั้นเรียนกับการเรียนรู้ด้วยตนเองในศูนย์การเรียน โดยมีหลักฐาน
การเรียน บันทึกการเรียนรู้ การประเมินตนเอง
| กำหนดการสอน
|
|